ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลก

เกว็นเนธ พัลโทรว ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก (2013)

          เกว็นเนธ พัลโทรว ได้รับตำแหน่งผู้หญิงสวยที่สุดในโลก หรือ World"s Most Beautiful Woman ประจำปี 2013 จากนิตยสารพีเพิ่ล (People) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทางกองบรรณาธิการหนังสือโหวตกันเอง ไม่ได้มาจากการสำรวจความเห็นหรือการโหวตจากคนทั่วไป
       เหตุผลที่ เกว็นเนธ พัลโทรว ได้รับตำแหน่งนี้ ทางกองบรรณาธิการนิตยสารพีเพิ่ลให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเกว็นเนธเป็นดาราหญิงที่คนส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าสามารถเข้าถึงได้ ทำหน้าที่เป็นทั้งภรรยา เป็นแม่ที่ดี มีความสามารถรักษาความสมดุลระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานได้เป็นอย่างดี
       ทันทีที่นิตยสารพีเพิ่ลประกาศผลให้เกว็นเนธเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกประจำปีนี้ กระแสการต่อต้านของคนที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินเป็นไปอย่างดุเดือดรุนแรง
       เว็บไซต์ OMG.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชื่อดังที่เสนอเรื่องราวซุบซิบเหล่าดาราฮอลลีวู้ดได้ทำโพลออนไลน์เพื่อสำรวจว่ามีคนเห็นด้วยกับการตัดสินของนิตยสารพีเพิ่ลมากน้อยเพียงใด
       จากการสำรวจปรากฏว่ามีคนเข้ามาโหวตออนไลน์กว่า 50,000 คน ผลที่ออกมาพบว่ามีคนจำนวนมากถึง 73 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือก เกว็นเนธ พัลโทรว ให้เป็นผู้หญิงสวยที่สุดในโลกประจำปีนี้
       ทางเว็บไซต์ OMG.com วิเคราะห์ว่าสาเหตุหลักที่คนส่วนมากที่เข้ามาโหวตไม่เห็นด้วย ทั้งยังแสดงความไม่พอใจอย่างมากกับการที่ให้เกว็นเนธเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดเพราะเกว็นเนธทำตัวไม่เหมือนคนปกติธรรมดาทั่วไปทำกัน
       พูดง่ายๆ ก็คือชอบทำตัวเว่อร์ เพอร์เฟ็กต์เกินเลย
       เกว็นเนธจะพูดให้สัมภาษณ์เสมอว่าตัวเองทานเฉพาะอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเท่านั้น และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอกับเทรนเนอร์วันละ 2 ชั่วโมงทุกวันไม่มีขาด เคร่งครัดกับการดูแลรักษาสุขภาพของลูกๆ และสามีอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนที่อ่านสิ่งที่เกว็นเนธปฏิบัติเป็นกิจวัตรรู้สึกหมั่นไส้ว่าเธอเว่อร์ซะไม่มี
       ไม่เพียงแต่คนครึ่งแสนที่เข้ามาร่วมโหวตเรื่องเกว็นเนธเหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่เท่านั้น ใน Twitter ก็มีข้อความมากมายที่มีคนเขียนวิจารณ์เกว็นเนธด้วยความไม่พอใจ
       การแสดงออกของผู้คนที่ไม่เห็นด้วยนี้กลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่เกว็นเนธได้รับการเลือกให้เป็นผู้หญิงสวยที่สุดในโลก จะสร้างความโมโหโกรธาและไม่พอใจให้กับผู้คนได้มากมายถึงเพียงนี้ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายแม้แต่น้อย
       ประเด็นที่น่าสนใจคือ หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เกว็นเนธจะได้รับการเลือกให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก เธอติดอันดับ 1 ใน 20 อันดับเซเลบริตี้ที่คนเกลียดมากที่สุดในฮอลลีวู้ด (20 Most Hated Celebrities in Hollywood) โดยการจัดอันดับของนิตยสาร Star ซึ่งเป็นนิตยสารซุบซิบดาราของอเมริกา
       ดาราที่ติดอันดับท็อป 20 นอกจากเกว็นเนธก็มี คริสเต็น สจ๊วต, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, แอน แฮทธาเวย์, เทย์เลอร์ สวิฟต์ รวมทั้ง แองเจลิน่า โจลี ซึ่งดาราทุกคนที่กล่าวมาล้วนแต่มีชื่อเสียงโด่งดัง ร่ำรวย ประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดง